Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Mảng tối đằng sau kế hoạch đổi vàng SJC!


Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh & Đỗ Minh Phú
Nhân dân Cả nước đang hỗn loạn vì thông báo của nhà nước về việc đổi vàng. Bản chất của kế hoạch này cũng lại là kế hoạch ăn cướp của các nhóm thâu tóm.
Vàng là loại hàng hoá đặc biệt mà người dân Châu Á nói chung và Việt Nam nơi riêng thích tích trữ, để dành làm của hoặc để phòng thân, do vậy nhu cầu tiêu thụ vàng miếng ở Việt Nam rất cao, mỗi năm nhập khẩu vài chục tấn vàng. Từ trước đến nay SJC chiếm đến 70% thị phần cùng vài chục thương hiệu vàng khác tham gia chia miếng bánh này, nhờ vậy mà thị trường vàng Việt Nam tương đối ổn định trong hàng chục năm qua.
Sau ngày giải phóng 1975 đến những năm cuối thạp niên 80, thị trường vàng vẫn là một ẩn số và mọi hoạt động mua bán vàng đều được quyết định bởi nhóm ‘ba Tàu’ chợ lớn, mỗi buổi sáng các tiệm vàng lẻ phải ngồi chờ đợi để được cho giá mua bán trong ngày từ nhóm Chợ lớn này. Một thành công lớn của Thành Phố HCM là đã xoá bỏ được cơ chế này bằng cách bên cạnh phát triển thương hiệu vàng miếng SJC và các thương hiệu vàng miếng khác thay thế, từ đó nhà nước đã chính thức kiểm soát được thị trường vàng Việt Nam.
Chủ trương chung, Nhà nước đang phải xoá bỏ dần thế độc quyền trong kinh doanh để phát triển nền kinh tế một cách lành mạnh. Ngay cả những mặt hàng có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia như điện, nước nhà nước cũng đang tiến tới thị trường cạnh tranh…
Vậy lý do gì mà một lĩnh vực ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của toàn dân với một thói quen ít nhất một người dân bình thường cũng đều sở hữu một món đồ trang sức bằng vàng cũng bị khuấy đảo bằng cách kế hoạch ‘chọn SJC trở thành thương hiệu vàng’ quốc gia như thống đốc Nguyễn Văn Bình trình bày trước Quốc Hội khoá 2 vào tháng 11/2011? Nếu thật sự Việt Nam muốn có thương hiệu vàng Quốc gia cũng không thể can thiệp kiểu hành chính bằng cách tạo độc quyền như hiện nay NHNN đang triển khai. Theo quy luật thị trường, thương hiệu nào tốt tự khắc sẽ được nhân dân tín nhiệm lựa chọn và sẽ được tôn vinh một cách minh bạch.
Vậy Đằng sau kế hoạch bất bình thường, đi ngược lại quy luật thị trường, đi ngược lại lơi ích Quốc gia và gây hỗn loạn đời sống tài chính – kinh tế của 90 triệu người dân này là gì?
Thứ nhất, Có lẽ mọi người nhằm lẫn nên tưởng rằng SJC là thương hiệu của nhà nước? Không nhiều người được biết rằng SJC miền Trung (Công ty vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng) và Miền Bắc (Công ty vàng bạc đá quý SJC Hà Nội) đã bị Ông chủ vàng Doji Đỗ Minh Phú thâu tóm từ trước năm 2008 khi 02 công ty này thực hiện cổ phần hoá. Theo công bố trên Website của chính Doji thì SJC Hà Nội chiếm 90% thị trường vàng miếng của Miền Bắc!
Như vậy chỉ còn SJC Sài gòn trực thuộc thành uỷ và đang chiếm thị trường vàng Miền Nam và Doji cũng đang tham gia hợp tác, liên doanh nắm cổ phần ở nhiều công ty thành viên.
Như vậy, bản chất cuộc ‘cách mạng’ lấy danh nghĩa ‘xây dựng thương hiệu vàng Quốc gia SJC’  thực chất chính là để giúp cho ông chủ Doji thâu tóm toàn bộ SJC và 90% thị phần vàng miếng SJC trên cả nước!
Trước khi triển khai kế hoạc thâu tóm lĩnh vực vàng, chính Doji cũng là người đã thâu tóm xong NH TMCP Tiền Phong của FPT. Số liệu chính thức được công bố ông Đỗ Minh Phú đã bỏ vào 1.500 tỷ đồng vào NH Tiền Phong, nhưng đồn thổi bên ngoài ông đã phải trả bên ngoài 500 tỷ nữa để Thủ Tướng đồng ý và Thống đốc Bình có văn bản cho phép trở thành ông chủ chính nắm trên 51% ngân hàng Tiền Phong! Theo quy định của NHNN cổ đông không được nắm quá 20%, do vậy để lách quy định này, Đỗ Minh Phú với sự bặt đèn xanh của NHNN đã nhờ người khác đứng tên và thông qua các công ty thành viên nên ngay cả NHNN cũng biết rõ Đỗ Minh Phú là ông chủ thật sự của NH Tiền Phong song vẫn tảng lờ!
Kế hoạch ‘XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VÀNG QUỐC GIA SJC’, thực chất là bản Kế hoạch ăn cướp và chỉ trong một ngày sẽ giết chết tất cả các thương hiệu vàng đối thủ khác bằng chủ trương buộc nhân dân phải đổi toàn bộ vàng miếng để lấy vàng SJC!
Một điều bất thường là Bản Kế hoạch này là sản phẩm được cả Chính Phủ và Quốc Hội nhất trí! Chỉ đơn giản vì ông chủ Đỗ Minh Phú đã có mối quan hệ thâm sâu với Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh và Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng! 
Vậy đổi lại thống đốc Bình, Vũ Văn Ninh, Nguyễn Sinh Hùng dược gì? Người Hà Nội đồn thổi rằng được 20% cổ phần. Hiện nay doanh số của Doji và SJC Miền Bắc, Miền Trung năm 2011 là 30.000 tỷ đồng, chiếm 30% thị phần vàng cả nước. Nhưng sau kế hoạch thâu tóm này thì doanh số của Doji – Chủ nhân sản xuất thương hiệu vàng SJC tại 100% cho thị trường  Miền Bắc và Miền Trung sẽ lấn sang thị phần miền Nam – Nơi các nhãn hiệu vàng miếng khác bị xoá sổ –  dự tính doanh số năm 2012 trở đi sẽ tang dần lên 50.000 tỷ, đến 100.000 tỷ đồng để thống lĩnh 70% thị phần vàng của cả nước. Đồng thời, cùng với Nguyễn Dức Kiên – Lê Hùng Dũng chia thị phần với SJC Sài Gòn của Thành Uỷ mà Doji cũng đang nhăm nhe để chiếm trong KH SJC Sài gòn thực hiện cổ phần hoá!
Chỉ cần làm phép tính nhẩm mỗi năm từ 2013 trở đi, lợi nhuận thuần thu được ít nhất 500-600 triệu USD, trong đó với 20% được tặng cổ phần, gia đình Thống đốc Bình và cô Quốc vụ khanh nghiễm nhiên có 100-120 triệu USD/năm và mối lợi này sẽ hưởng suốt đời, cha truyền con nối vì nắm giữ cổ phần của Doji!
Thứ 2, Một kẻ nữa cũng đang được hưởng lợi từ việc độc quyền nhãn hiệu vàng SJC này chính là Nguyễn Đức Kiên. Kiên với máu me bài bạc sẵn có, y đã bán khống 2.000 tấn vàng trên sàn vàng vào cuối 2011 và đầu năm 2012, nhưng từ đó giá vàng cứ tăng mãi làm cho Kiên đã lỗ vài ngàn tỷ đồng. Với chính sách này các nhãn hiệu vàng mà Kiên đã bán sẽ tụt giá và giúp cho Kiên thoát được khoản lỗ do bán khống này.
Thứ 3, SJC Sài Gòn của Thành Uỷ hiện do chính Lê Hùng Dũng làm chủ tịch. Có lẽ qua một số bài trước Quan Làm Báo đã cung cấp cho bạn độc thông tin về con người này: Hiện Lê Hùng Dũng cũng chính là người được bố già Nguyễn Đức Kiên thuê và đang cho giữ chức vụ Chủ tịch Eximbank và Chủ tịch công ty Quản lý bóng đá! Đồng thời Lê Hùng Dũng cũng chính là người đã được Trầm Bê và Kiên trả tiền hàng chục tỷ đồng thuê đứng tên mua cổ phiếu tham gia vào quá trình thâu tóm bí ẩn Samcombank! ( Xem bài:
Theo website của SJC Sài gòn: Cả nước có khoảng 12.000 doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng. Theo quy định hiện hành về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, trong số đó chỉ một số ít DN đủ điều kiện sản xuất, mua bán vàng miếng, còn lại phải chuyển sang sản xuất, kinh doanh mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ.’
Như vậy sau, Kế hoạch của thầy trò  Nguyễn Văn Bình núp bóng dưới khẩu hiệu ‘Xây dựng thương hiệu vàng Việt Nam’ thì từ 12.000  cơ sở sản xuất, kinh doanh vàng sẽ chỉ còn Đỗ Minh Phú, Lê Hùng Dũng, Nguyễn Đức Kiên và ‘Quốc vụ khanh Chính Phủ’ Nguyễn Thanh Phượng nắm trọn thị trường vàng cả nước, 12.000 doanh nghiệp SX-KD vàng sẽ phải phụ thuộc trở thành kẻ làm thuê cho bè lũ bốn tên này mà thôi!
Thứ 4, Ngoài những lý do vật chất như trên, còn một nguyên nhân sâu sa nữa mà chỉ có người tinh ý mới nhìn thấy: Đó là mưu đồ làm rối loạn xã hội, đánh lạc hướng dư luận về những Vinashin, Vinaline, Sông Đà, Dầu Khí, Tổng công ty xi măng…. Trong tình hình lòng dân cả nước đang phẫn nộ vì những thất thoát, tham nhũng một cách tàn khốc của ‘những Quả đấm thép’, với mức thu nhập của người dân chưa tới 1000 usd/năm thì hàng trăm ngàn tỷ đồng đóng thuế của dân cứ đội nón ra đi cùng với sự tan chảy của các Tập đoàn nhà nước – Các con cưng của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và sự tiếp tay của Nguyên phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng – Thì không thể cứ ‘nhận trách nhiệm chính trị’ mãi như đối với Vinashin được! Sau 06 tháng nền đầu năm 2012, kinh tế đất nước bị kiệt quệ, hơn 02 triệu người thất nghiệp, hơn 200.000 doanh nghiệp chết và con lại hơn 400.000 doanh nghiệp cũng nửa sống, nửa chết…. Dù cho báo chí lề Đảng được chỉ đạo để bưng bít, nhưng cũng không thể bịt miệng các trang mạng xã hội như Quan Làm báo và hàng triệu triệu Blog lớn nhỏ khác… Đối mặt với những chông gai do chính sự tham lam vô độ, do mưu tính cá nhân bất chấp cả sinh mạng của đất nước, của dân tộc, chiêu bài làm cho người dân bấn loạn vì những lo toan thiệt hại của chính mình mà xao lãng việc chỉ trích Thủ Tướng, chỉ trích Chủ tịch Quốc Hội góp phần vào những tội ác gây ra cho nền kinh tế, cho người dân trong chưa đầy một năm qua và sâu sa hơn là CHIÊU BÀI PHÔ TRƯƠNG QUYỀN LỰC, ĐÁNH ĐÒN GIÓ VỚI NHỮNG KẺ CƠ HỘI TRONG ĐẢNG VÀ UY HIẾP PHE CHỈNH ĐỐN ĐẢNG cũng đã được tính toán để đúng thời điểm hiện nay Kế hoạch đổi vàng SJC được đưa ra trong khi Hội nghị Trung Ương trong tháng 8 này đang đến gần…!
Đây chính là chân tướng của Kế hoạch ‘ĐƯA SJC TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA’ mà thầy trò Nguyễn Sinh Hùng (Vũ Văn Ninh) – Nguyễn Tấn Dũng – Nguyễn Văn Bình đang làm náo loạn đất nước!
Rõ rang đây chính là loại Lã Bất Vi của xứ Tàu- kinh doanh vua chúa, kinh doanh cơ chế chính sách một cách trắng trợn. Không hiểu toàn thể giới đầu não Hà Nội đi đâu mà để cho thầy trò Nguyễn Tấn Dũng và nhóm Mafia thâu tóm làm mưa làm gió, làm giàu trên xương máu của nhân dân thế này?
Còn tiếp…
Bao Công

Không có nhận xét nào: