Pages

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Nhờ HTV mà chúng tôi được giải oan.



.
-    Cô này, ở Hà Nội biểu tình à cô?
-    Ơ, Hà Nội biểu tình suốt từ năm ngoái đến nay, bà không biết à?
-   Thế họ biểu tình để chống Trung Quốc à. Tôi thấy toàn khẩu hiệu chống Trung Quốc thôi.
-    Vậy bà tưởng sao?
-   Tôi nghe bảo những người biểu tình là phản động, tôi cứ tưởng họ làm việc cho Trung Quốc nên thấy chú ấy đi biểu tình, tôi không dám hỏi chú ấy.
Trên đây là mẩu chuyện giữa vợ tôi và bà hàng xóm. Thì ra hôm vừa rồi, bà xem Đài truyền hình Hà Nội chiếu cảnh biểu tình lên ti vi. Mục đích của Truyền hình Hà Nội không phải để khen mà tiếp tục công kích chúng tôi. Nhưng cũng nhờ đó mà chúng tôi được giải oan trong con mắt bà hàng xóm. Bà hàng xóm tuy chữ nghĩa không nhiều, nhưng bà chỉ cần biết, biểu tình mà có khẩu hiệu chống Trung Quốc thì đúng là chống Trung Quốc rồi, còn đứa nào làm việc cho Trung Quốc ắt là phản động.
25/7/2012
NTT

Không có nhận xét nào: