Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Hãy bảo vệ Đặng Phương Bích


Biên Tập Viên X-Cafevn tổng hợp
 
Thư gửi các bloggers, những người yêu nước, những công dân có tự trọng dân tộc và tự trọng của con người nói chung.
Hiện nay cô Phương Bích, một người rất tích cực đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược hai mùa hè qua, bị nhà cầm quyền phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội đưa vào diện "giáo dục tại phường". Đây là một việc làm hết sức sai trái:
 
1. Vi phạm hiến pháp và pháp luật
.
2. Về mặt đạo lý, là việc làm nhục người yêu nước.
 
3. Đi ngược lợi ích dân tộc và có lợi cho nhà cầm quyền Trung Cộng, kẻ đang ráo riết tìm cách thôn tính Việt Nam.
 
Chẳng lẽ nhà cầm quyền giáo dục người yêu nước để trở thành người bán nước?
 
Mong các bloggers, mong những người yêu nước, mong những công dân có tự trọng dân tộc và tự trọng của con người phản đối mạnh mẽ việc làm sai trái trên. Thiết nghĩ vũ khí của chúng ta là lẽ phải và công luận. Nhà cầm quyền sẽ phải chùn tay một khi cái sai trái, lố bịch của họ bị vạch mặt.
Kính mong
Đào Tiến Thi
---*---
Kính gửi anh Đào Tiến Thi và các blogger.
Mấy hôm nay, đọc tin về chị Phương Bích, tôi thấy máu mình sôi lên vì những hành động của cái gọi là "chính quyền và đoàn thể" phường Dịch Vọng:
 
- Cố tình vi phạm pháp luật (nhân danh "pháp luật" mơ hồ vô căn cứ và bất cập)
 
- Cố tình vi phạm quyền con người và quyền công dân (lặp lai vụ chị Hằng)
 
- Cố tình vi phạm nhân tính (chị Phương Bích đang phải chăm lo nuôi dưỡng cha già ốm yếu) để thực hiện kế hoạch hãm hại người yêu nước, cụ thể là định đưa chi Phương Bích đi "cải tạo" (trước là ở cơ sở, sau đó có thể suy thoái thành đi Thanh Hà chưa biết chừng).
 
Đề nghị các bạn có cách nào đó để túc trực với chị Bích hàng ngày.
 
Phường Dịch Vọng là nơi có mấy trường Đại học. Nhưng xem ra những trí thức trẻ ở đó đã bị ru ngủ hoặc bị đe dọa không hành động hết để bảo vệ người lương thiện.
 
Có sáng kiến gì có thể tham gia được, tôi xin góp.

Phạm Toàn
-----*----
Họ định giáo dục tôi thế nào về lòng yêu nước?

PHƯONG BICH
 
Hôm qua, tôi và gia đình tôi nhận được giấy mời của UBND phường Dịch Vọng, nơi tôi cùng gia đình đang tạm trú về việc tham dự cuộc họp bàn đưa đối tượng vào diện quản lý, theo nghị định 163/2003/ND-CP do ông Phan Văn Khải ký ngày 19/12/2003.
 
Tôi và gia đình đã từ chối tham dự cuộc họp, vì cho rằng nội dung cuộc họp này không liên quan gì đến cá nhân tôi cũng như gia đình tôi.
 
Tuy nhiên, tôi đã đọc nghị định trên và tự xét tư cách công dân của mình, xem chính quyền phường sẽ đưa ra lý do gì để giáo dục tôi, và họ sẽ định giáo dục tôi trở thành một công dân như thế nào?
 
Thời gian qua, tôi đã nhiều lần tham gia các cuộc biểu tình phản đối hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc tại Bờ Hồ và khu vực gần sứ quán Trung Quốc. Chính quyền Hà Nội đã cố tình né tránh công nhận đây là những cuộc biểu tình của những người yêu nước. Cố tình quy kết những người tham gia biểu tình là tụ tập, gấy rối mất trật tự công cộng.
 
Đây là một việc làm hèn nhát, nếu không nói là phản bội lại lợi ích dân tộc của chính quyền Hà Nội. Tôi có một niềm tin chắc chắn rằng, lịch sử sẽ phán xét phân minh người nào có tội với đất nước này.
 
Không biết chính quyền Hà Nội định giáo dục người biểu tình chúng tôi như thế nào về lòng yêu nước, khi kẻ thù cướp bóc, giết hại đồng bào của họ, xâm chiếm bờ cõi của họ?
 
Thực sự xã hội đang vô cùng hỗn loạn, nhiễu nhương - tin tức về nạn trộm cắp, giết người, nạn kẹt tắc giao thông, nạn úng ngập trầm trọng, nạn thực phẩm độc hại, nạn lạm dụng quyền lực để đánh chết người của các nhân viên công lực, nạn tham nhũng trong các cơ quan công quyền đang tràn ngập trên các mặt báo hàng ngày, cho thấy những vấn nạn này mới chính là kẻ thù trước hết làm suy yếu sức mạnh của một xã hội dân sự, sau đó sẽ trở thành kẻ thù bên trong làm suy yếu sức mạnh của cả một đất nước.
 
Trước những mối nguy hiểm đang đe dọa cuộc sống của người dân nói riêng và của cả đất nước nói chung, họ không lo quản lý cho tốt để đem lại sự bình yên cho toàn xã hội, mà chỉ lo bịt miệng những người muốn nói lên sự thật. Bài học giáo dục bất thành đối với Bùi Hằng vẫn chưa đủ làm họ tỉnh ngộ ra hay sao? Họ có đủ tư cách để giáo dục công dân về lòng yêu nước hay sao?
 
Đúng là cây muốn lặng mà gió chẳng đừng.Tôi sẽ không im miệng nữa. Trước đây tôi chỉ phản đối những kẻ xâm lược, nhưng nay chính họ đã đẩy tôi vào thế buộc tôi phải phản đối những hành động đang đi ngược lại lợi ích cộng đồng của họ.
 
Tôi đang chờ một quyết định áp dụng biện pháp giáo dục của chính quyền đối với tôi. Và khi đó, tôi sẽ chính thức viết thư phản đối của công dân lên chính quyền Hà Nội và chính quyền phường sở tại. Nếu vậy, đúng là thực sự họ đã đẩy hẳn tôi về phía cái gọi là kẻ thù của họ.
 
Từ lâu, khi đã dám xuống đường để cất lên tiếng nói phản đối những kẻ xâm lược, tôi và có lẽ bất cứ người biểu tình nào cũng đã sẵn sàng đối mặt với cái gọi là biện pháp giáo dục này hoặc hơn thế. Và điều này không khi nào khiến chúng tôi phải cúi đầu hổ thẹn với cha mẹ, ông bà tổ tiên và với chính lương tâm mình
 
 

Không có nhận xét nào: