Pages

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Khởi tố vụ chết người ở công an Hà Nội


Ảnh hai đùi bị bầm dập của ông Nguyễn Mậu Thuận do gia đình chụp lại
Ảnh của gia đình cho thấy hai đùi thâm tím của ông Thuận
Bốn công an đã bị khởi tố và tạm giữ trong vụ ông Nguyễn Mậu Thuận, 54 tuổi, đột tử tại xã Kim Nỗ, Đông Anh thuộc Hà Nội, báo Người lao động đưa tin. 
Các ông Hoàng Ngọc Tuyên, 32 tuổi, phó công an xã Kim Nỗ và ba công an Đoàn Văn Tuyến, 29 tuổi, Hoàng Ngọc Thức, 24 tuổi và Nguyễn Trọng Kiên, 21 tuổi bị buộc tội 'cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người'.

Con trai nạn nhân, ông Nguyễn Mậu Công, nói với tờ Giáo dục Việt Nam rằng vào cùng ngày hôm đó xảy ra xô xát giữa cha ông và một người dân.
Ông Thuận được phát hiện đã chết trong đồn công an xã Kim Nỗ chỉ vài giờ sau khi bị công an tạm giữ hôm 30/8.

Công an xã đã đến nhà ông Thuận để mời ông lên trụ sở công an làm việc.
Tờ Người lao động viết: "Khi đến trụ sở ban công an xã, các ông Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến đã sử dụng khóa số 8 khóa tay ông Thuận, đưa ngồi ghế gỗ.
"Ông Thuận có hành vi chửi bới, lăng mạ và đe dọa lực lượng công an xã.
"Các ông Kiên, Tuyến, Thức sử dụng bốn khóa số 8 khóa hai chân, hai tay ông Thuận vào chân ghế.
"Ông Thuận tiếp tục chửi bới. Do ông Thuận không chịu ký vào biên bản, ông Nguyễn Trọng Kiên và Hoàng Ngọc Tuyên dùng dùi cui cao su đánh liên tiếp vào đùi phải và đùi trái ông Thuận," BấmNgười lao động đưa tin.
'Cháu cứ về đi'
Trong khi đó bản thân ông Nguyễn Mậu Công nói với báo Giáo dục Việt Nam:
“Tôi chứng kiến bố tôi bị ba công an viên khóa bằng còng số 8 và dẫn vào phòng.”
"Khi lên đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh, tôi bị ngất lịm đi khi nhận được thông tin là bố tôi đã mất trước khi đến viện"
Ông Nguyễn Mậu Công, con trai nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận
“Trưởng công an xã cũng bảo với tôi là ‘cháu cứ về đi’. Vì tin tưởng ông Vọng nên tôi ra về.”
“Không ngờ đến 16h chiều, tôi nhận được điện thoại của Phó công an xã Hoàng Ngọc Tuyên nói là cháu lên trụ sở ngay nhé, bố cháu bị ốm nặng lắm.”
Ông Công kể tiếp: “Tôi nghĩ có gì đó không ổn nên đã phóng xe máy lên, khi lên đến nơi đã thấy bố tôi nằm bất tỉnh, người tím tái, tôi có cảm giác như bố tôi không còn nữa.”
"Khi lên đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh, tôi bị ngất lịm đi khi nhận được thông tin là bố tôi đã mất trước khi đến viện,” ông Công cho biết.
Báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Đức Vọng, Trưởng Công an xã Kim Nỗ, nói sau khi ông Thuận lên đồn công an, ông Vọng giao cho Phó Công an xã Hoàng Ngọc Tuyên tiếp nhận xử lý, còn ông Vọng vào phòng đối diện cho đến khi được báo tin.
“Lúc sang phòng, tôi thấy ông Thuận đã yếu, nằm ở giường, bất tỉnh và được nhân viên y tế cấp cứu. Tôi bảo anh Tuyên điện báo tin cho người nhà ông Thuận,” Trưởng Công an xã Kim Nỗ nói.
Đây chỉ là vụ mới nhất trong một loạt vụ chết người có liên quan tới công an ở Việt Nam trong thời gian qua trong đó có vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh gãy cổ ở Hà Nội và anh Nguyễn Công Nhựt bị cho là "tự tử" tại đồn công an ở Bến Cát, Bình Dương.

Không có nhận xét nào: