Pages

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Những bí mật mới tiết lộ của Vua đầu bếp gốc Việt



image

"Cô ấy có thật sự bị mù không?". Đó là một câu hỏi mà tất cả các đối thủ thầm đặt ra khi đối diện với Christine Hà, người vừa mới giành ngôi vị quán quân cuộc thi Vua Đầu bếp (MasterChef) nổi tiếng của Mỹ.

 
Cô gái gốc Việt hiện đang theo học tại ĐH  Houston  đã trở thành một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử của cuộc thi này. Thậm chí, chính bản thân cô cũng cảm thấy “sốc” với thành tích mà mình đạt được.

 
image
Trong trận chung kết của cuộc thi Vua Đầu bếp lần 3, Christine Hà đã giành chiến thắng trước Josh Marks, một chuyên viên quân sự đến từ bang Mississippi, để trở thành chủ nhân của phần thưởng trị giá 250.000 USD, một hợp đồng viết sách dạy nấu ăn và chiếc cúp Master Chef danh giá.

 
 
Cô đã chia sẻ về chuyện mình bị mù, về gia đình, và cách làm thế nào để không cắt vào tay mình khi làm việc trong nhà bếp.
Hà sống tại  Lakewood  và Long Beach suốt thời thơ ấu trước khi gia đình cô chuyển đến  Houston . Cô có một tuổi thơ bình thường và đã theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật trong cả thời niên thiếu cho tới khi bị bệnh.

 
Lúc đầu, các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng bệnh kỳ lạ của cô. Đến năm 19 tuổi, Hà được chẩn đoán mắc một chứng bệnh thị giác rất hiếm gặp, gây rối loạn khả năng miễn dịch và làm tê liệt các dây thần kinh thị giác và tủy sống. Thị lực của cô mất dần kể từ năm 1999 và gần như mất hoàn toàn vào năm 2007.

 
Trên thực tế, cô vẫn có thể nhìn thấy một chút gì đó nếu ghé sát mát vào gần đối tượng. Những điều cô thấy hiện ra giống như dưới một đám mây dày hoặc hơi nước, và không rõ chi tiết.

 
Hà thổ lộ rằng không phải lúc nào mình cũng lạc quan và tích cực như mọi người suy nghĩ. Đã nhiều lúc cô cảm thấy chán nản. Nhưng cô không cho phép đám mây đen đi qua cuộc sống của cô.

 
 
Với sự đùm bọc và chia sẻ của bạn bè, gia đình và người chồng thương yêu, cô đã dần dần xóa đi những ý nghĩ tự ti và xây dựng được cho mình lòng tin vào cuộc sống cùng sự quả quyết, mạnh mẽ, luôn hướng về phía trước.

 
Cô cho biết mình cảm thấy ngạc nhiên khi đang được miêu tả trong các phương tiện truyền thông như là một dạng siêu anh hùng. Cô nói: "Đó thực sự là một chuyện lạ. Chỉ một vài tháng trước, tôi vẫn sống một cuộc sống bình yên. Tôi không nhận được thư của fan hâm mộ. Đây là một điều rất mới với tôi".
Khi tham gia chương trình Vua Đầu bếp, Hà đơn giản là chỉ muốn chứng tỏ mình có thể làm một điều gì đó như một người bình thường. "Tôi muốn chứng minh rằng con người thực sự có thể theo đuổi những giấc mơ nếu đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó", Hà chia sẻ.

 
Nhưng cô đã bị cuốn vào một hành trình với những điều không thể ngờ nổi. Nó giống như một cú hích của số phận. Trong suốt cuộc thi, Christine đã chuyển biến từ một cô "tàn tật" thành một đối thủ đáng gờm của các thí sinh khác. Chính sự thiếu thị lực đã khiến cô phải nhập tâm vào bài thi của mình với tất cả các giác quan còn lại. Chính điều đó đã góp phần giúp cô chiến thằng theo một cách khác.

 
image

 
Cô nói dí dỏm: “Chính vì không thể nhìn thấy mình và những gì các thí sinh khác đang làm trên màn hình mà tôi có thể tập trung 100% vào những gì mình phải thực hiện”.
Mặc dù đã trải qua một số khoảnh khắc khó khăn, nhưng Hà thực sự đã mê hoặc khán giả bằng khả năng làm chủ các dụng cụ của mình một cách. Co cho biết mình đã từng cắt vào tay 2, 3 lần và luôn phải sử dụng ngón tay để phát hiện các cạnh của những món đã được cắt, và sau đó tiến hành công việc một cách rất cẩn thận.

 
image

 
Cô nói thêm: "Tôi chỉ thao tác chậm hơn một chút so với người bình thường mà thôi. Tôi có một kỹ thuật sử dụng dao phù hợp, giúp giảm thiểu các tai nạn có thể xảy ra do thị lực kém. Nó đòi hỏi sự kết hợp đồng bộ giữa các giác quan khác nhau. Tôi rất cẩn thận trong việc di chuyển các ngón tay của mình…”.
image
 
 

 
Bên cạnh việc nấu ăn, Christine Hà còn một sở thích khác là viết blog. Cô là chủ nhân của một blog về ẩm thực có tên “The Cook Blind”, hiện được rất nhiều người biết đến.
  
Hà chia sẻ: “Có hai điều tôi thích trong cuộc sống, đó là thực phẩm và ngôn từ. Đó là những điều giúp tôi để thể hiện bản thân mình và kết nối với những người khác.
  
Mời Xem Youtube:
 
 
© Nguồn BảoMai
 

Không có nhận xét nào: