Pages

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Tạ Phong Tần: Công an chuyển ra Thanh Hóa để tôi chết sớm

VRNs (13.05.2013) – Sài Gòn – Blogger Tạ Phong Tần đã gọi điện thoại được về gia đình ở Bạc Liêu và thông báo tình hình: “Họ chuyển tôi ra Thanh Hóa để tôi chết sớm. Họ biết tôi bị viêm họng kinh niên, và không thể chịu được lạnh, nhưng họ vẫn chuyển tôi ra đây”.Cô Tạ Minh Tú gọi điện thoại cho VRNs và cho biết như vậy. Cô Tú kể, chị Hai nói ngoài đó lạnh kinh khủng. Chị Hai cần gởi đồ ấm ra gấp, và những vật dùng cần thiết để sử dụng. Ngoài Thanh Hóa thiếu thốn mọi sự.
Cô Tú cho biết dự định sẽ đóng gói những vật dụng cần thiết để chuyển ra ngay bằng đường bưu điện cho blogger Tạ Phong Tần, nhưng lại lo lắng không biết gởi bưu điện thì hàng hóa có được chuyển tới nơi, và bao lâu thì chuyển tới được? Cô Tú cho biết, trước đây ở các trại giam trước, cô cũng xin gởi áo ấm cho chị của mình, nhưng đã bị các quản giáo từ chối, không cho.
Nhà tù là nơi hạn chế quyền của công dân và tổ chức giáo dục cho những công dân đang chấp hành án phạt được trở nên những công dân tốt hơn, chứ không nhằm mục đích làm suy kiệt tinh thần và tổn hại đến sức khỏe của những người đang phải thụ án. Nhưng với việc chuyển blogger Tạ Phong Tần ra Miền Bắc trong mùa lạnh (rét tháng 3) thì nhà cầm quyền đã cố tình gây suy giảm sức khỏe cho blogger này cách trực tiếp.
Blogger Tạ Phong Tần hiện bị giam tại Trại giam số 5, thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: